ครั้งที่ 2
วันที่ 13 พฤศจิกายน 2555
- อาจารย์แจกกระดาษ แล้วให้นักศึกษาวาดรูปสัญลักษณ์ตัวเอง พร้อมเขียนชื่อ
- จากรูปที่ให้วาด ให้นักศึกษาแชร์ความคิดเห็นพร้อมอธิบาย ว่าสิ่งที่ให้ทำเป็น
เครื่องมือการสื่อสารทางภาษา และสามารถบูรณาการเนื้อหาไปได้หลายวิชา
- ให้นักศึกษานำภาพที่วาดมาติดบนกระดาน โดยมีเวลา 08.30 น. เป็นเส้นแบ่งเวลา
- สอนการนับเลขสำหรับเด็กปฐมวัยที่ถูกต้อง
- เปิดเพลงการนับจำนวนให้นักศึกษาฟัง แล้วนำมาวิเคราะห์
* นับ 1 เป็นกบกระโดด นับ 2 ว่ายน้ำเป็นปลา
นับ 3 ควบให้เหมือนม้า นับ 4 บินเหมือนผีเสื้อ
* แมลงปอบินมา 1 ตัว บินแล้วก็หมุนๆไปรอบตัว
บินไปทางซ้าย บินทางขวา บินไปข้างหลัง แล้วก็บินไปข้างหน้า
- เปิดภาพให้นักศึกษาดู แล้ววิเคราะห์
-แบ่งกลุ่มละ 5 คน แล้วให้เขียนหน่วยอะไรก็ได้ แตกเนื้อหาที่เกี่ยวกับคณตศาสตร์
และเชื่อมโยงกิจกรรมหลัก 6 กิจกรรม พร้อมนำเสนออาทิตย์หน้า
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น