ครั้งที่ 4
27
พฤศจิกายน 2555
- เขียน Map
ตามความเข้าใจของเราตามหน่วยของตัวเอง
แก้ไขให้เรียบร้อยถูกต้องจากอาทิตย์ที่แล้ว
- อาจารย์พูกถึงการใช้โปรแกรม มายแม็ป
- แต่ละคู่นำเสนอผลงานของตนเองหน้าชั้นเรียน
- อาจารย์พูกถึงการใช้โปรแกรม มายแม็ป
- แต่ละคู่นำเสนอผลงานของตนเองหน้าชั้นเรียน
· กลุ่มที่
2 (บ้าน)
- การนับ บ้านหลังนี้มีหน้าต่างกี่บาน
- ตัวเลข บ้านหลังนี้มีเลขที่อะไร
- จับคู่ ให้เด็กๆจับคู่ที่มีหน้าต่างสี่เหลี่ยมเหมือนกัน
- จัดประเภท ให้เด็กๆเอาผ้ามาใส่ในตะกร้า
- เปรียบเทียบ บ้านของฉันใหญ่กว่าบ้านของเพื่อน
- เรียงลำดับเหตุการณ์ ให้ทำความสะอาดห้องครัวก่อน หลังจากนั้นไปทำความสะอาดห้องนอน
- การวัด บ้านของฉันห่างจากบ้านของเพื่อน 10 ก้าว
- เซต ไปซื้อชุดกาแฟ 1 ชุด มี ช้อน ถ้วย จาน
- เศษส่วน บริเวณบ้านของฉันแบ่งป็น 3 ส่วน เท่าๆกัน ส่วนที่ 1 ต้นไม้ ส่วนที่ 2 เลี้ยงปลา ส่วนที่ 3 ปลูกผัก
- การทำตามแบบ ฉันนั่งวาดบ้านของฉัน
- การนับ บ้านหลังนี้มีหน้าต่างกี่บาน
- ตัวเลข บ้านหลังนี้มีเลขที่อะไร
- จับคู่ ให้เด็กๆจับคู่ที่มีหน้าต่างสี่เหลี่ยมเหมือนกัน
- จัดประเภท ให้เด็กๆเอาผ้ามาใส่ในตะกร้า
- เปรียบเทียบ บ้านของฉันใหญ่กว่าบ้านของเพื่อน
- เรียงลำดับเหตุการณ์ ให้ทำความสะอาดห้องครัวก่อน หลังจากนั้นไปทำความสะอาดห้องนอน
- การวัด บ้านของฉันห่างจากบ้านของเพื่อน 10 ก้าว
- เซต ไปซื้อชุดกาแฟ 1 ชุด มี ช้อน ถ้วย จาน
- เศษส่วน บริเวณบ้านของฉันแบ่งป็น 3 ส่วน เท่าๆกัน ส่วนที่ 1 ต้นไม้ ส่วนที่ 2 เลี้ยงปลา ส่วนที่ 3 ปลูกผัก
- การทำตามแบบ ฉันนั่งวาดบ้านของฉัน
· กลุ่มที่
3 (แมลง)
- การนับ นับจำนวนขาแมลงแต่ละชนิด
- ตัวเลข เลข 1 แทนแมลง 1 ตัว
- จับคู่ จับคู่ภาพที่มีจำนวนแมลงเท่ากัน
- เปรียบเทียบ เปรียบแมลงว่าแมลงตัวไหนใหญ่กว่ากัน
- การวัด ให้เด็กๆวัดลำตัวของแมลง โดยใช้เครื่องวัด
- เซต เซตของอุปกรณ์ในการจับแมลง
- เศษส่วน มีแมลง 10 ตัว แบ่งออกเป็น 2 ส่วนเท่าๆกัน
- การอนุรักษ์ ให้เด็กมองภาชนะที่ใส่แมลงที่วางอยู่เยื้องกัน
- การนับ นับจำนวนขาแมลงแต่ละชนิด
- ตัวเลข เลข 1 แทนแมลง 1 ตัว
- จับคู่ จับคู่ภาพที่มีจำนวนแมลงเท่ากัน
- เปรียบเทียบ เปรียบแมลงว่าแมลงตัวไหนใหญ่กว่ากัน
- การวัด ให้เด็กๆวัดลำตัวของแมลง โดยใช้เครื่องวัด
- เซต เซตของอุปกรณ์ในการจับแมลง
- เศษส่วน มีแมลง 10 ตัว แบ่งออกเป็น 2 ส่วนเท่าๆกัน
- การอนุรักษ์ ให้เด็กมองภาชนะที่ใส่แมลงที่วางอยู่เยื้องกัน
· กลุ่มที่
5 (รถ)
- การนับ รถคันนี่มีล้อกี่ล้อ
- ตัวเลข วันนี้ฉันนั่งรถเมล์สาย 191
- จับคู่ ให้เด็กจับคู่ตัวเลขกับภาพที่มีจำนวนเท่าๆกัน
- จัดประเภท รถยนต์คันนี้จอดที่ไหน นำภาพที่มีจำนวนล้อมาติดลานจอดรถตามที่ครูกำหนด
- เปรียบเทียบ ให้เด็กบอกว่า รถไฟกับรถเมล์ อันไหนมีล้อมากกว่ากัน
- เรียงลำดับ ในช่วงเช้าฉันเอารถไปล้าง และช่วงบ่ายฉันเอารถไปทำประกัน
- รูป/รูปทรง รถไฟมีรูปทรงสี่เหลี่ยม
- การวัด ตั๋วเครื่องบินมีราคาแพง
- เซต เครื่องดูดฝุ่น ฟอกเบาะ เคลือบสี การทำความสะอาดของรถ (เซตการทำความสะอาดรถมี ........)
- การทำตามแบบ ก่อนขับรถต้องคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง (มอไซด์วิ่งเร็วกว่ารถจักรยาน ถึงจะมี 2 ล้อเหมือนกัน)
- การนับ รถคันนี่มีล้อกี่ล้อ
- ตัวเลข วันนี้ฉันนั่งรถเมล์สาย 191
- จับคู่ ให้เด็กจับคู่ตัวเลขกับภาพที่มีจำนวนเท่าๆกัน
- จัดประเภท รถยนต์คันนี้จอดที่ไหน นำภาพที่มีจำนวนล้อมาติดลานจอดรถตามที่ครูกำหนด
- เปรียบเทียบ ให้เด็กบอกว่า รถไฟกับรถเมล์ อันไหนมีล้อมากกว่ากัน
- เรียงลำดับ ในช่วงเช้าฉันเอารถไปล้าง และช่วงบ่ายฉันเอารถไปทำประกัน
- รูป/รูปทรง รถไฟมีรูปทรงสี่เหลี่ยม
- การวัด ตั๋วเครื่องบินมีราคาแพง
- เซต เครื่องดูดฝุ่น ฟอกเบาะ เคลือบสี การทำความสะอาดของรถ (เซตการทำความสะอาดรถมี ........)
- การทำตามแบบ ก่อนขับรถต้องคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง (มอไซด์วิ่งเร็วกว่ารถจักรยาน ถึงจะมี 2 ล้อเหมือนกัน)
· กลุ่มที่ 6 (ขนมไทย)
- การนับ ให้เด้กนับขนมที่ครูนำมา
- ตัวเลข ให้เด็กนำตัวเลขมาแทนค่ากับจำนวนภาพที่เท่ากัน
- จับคู่ ให้เด็กจับคู่ที่มีรูปทรงเหมือนกัน
- จัดประเภท ให้เด็กแยกขนมที่นิ่มไว้ถาดเดียวกัน
- เปรียบเทียบ ให้เด็กเปรียบเทียบว่าขนมชิ้นไหนใหญ่กว่า
- เรียงลำดับ เรียงลำดับจากเล็กไปใหญ่
- รูปทรง ให้เด็กบอกรูปทรงของขนม
- เนื้อที่ ถาดขนมที่ 1 ใส่ขนมได้มากกว่าถาดที่ 2
- การวัด ขนมชนิดไหนกว่ากัน
- เซต อุปกรณ์ในการทำขนมมีอะไรบ้าง
- การทำตามแบบ ให้เด็กแต่งลวดลายขนมตามอิสระ
- เศษส่วน ให้เด็กแบ่งขนมเป็น 4 ชิ้น ใน 1 ชิ้นใหญ่
- การอนุรักษ์ เทวุ้นในภาชนะที่ต่างกัน ในปริมาณที่เท่ากัน
- การนับ ให้เด้กนับขนมที่ครูนำมา
- ตัวเลข ให้เด็กนำตัวเลขมาแทนค่ากับจำนวนภาพที่เท่ากัน
- จับคู่ ให้เด็กจับคู่ที่มีรูปทรงเหมือนกัน
- จัดประเภท ให้เด็กแยกขนมที่นิ่มไว้ถาดเดียวกัน
- เปรียบเทียบ ให้เด็กเปรียบเทียบว่าขนมชิ้นไหนใหญ่กว่า
- เรียงลำดับ เรียงลำดับจากเล็กไปใหญ่
- รูปทรง ให้เด็กบอกรูปทรงของขนม
- เนื้อที่ ถาดขนมที่ 1 ใส่ขนมได้มากกว่าถาดที่ 2
- การวัด ขนมชนิดไหนกว่ากัน
- เซต อุปกรณ์ในการทำขนมมีอะไรบ้าง
- การทำตามแบบ ให้เด็กแต่งลวดลายขนมตามอิสระ
- เศษส่วน ให้เด็กแบ่งขนมเป็น 4 ชิ้น ใน 1 ชิ้นใหญ่
- การอนุรักษ์ เทวุ้นในภาชนะที่ต่างกัน ในปริมาณที่เท่ากัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น