วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556


 ครั้งที่ 4


27  พฤศจิกายน   2555

                   -      เขียน Map  ตามความเข้าใจของเราตามหน่วยของตัวเอง แก้ไขให้เรียบร้อยถูกต้องจากอาทิตย์ที่แล้ว

                   -      อาจารย์พูกถึงการใช้โปรแกรม  มายแม็ป

                   -      แต่ละคู่นำเสนอผลงานของตนเองหน้าชั้นเรียน

·       กลุ่มที่ 2     (บ้าน)
-                   การนับ บ้านหลังนี้มีหน้าต่างกี่บาน
-                   ตัวเลข บ้านหลังนี้มีเลขที่อะไร
-                   จับคู่ ให้เด็กๆจับคู่ที่มีหน้าต่างสี่เหลี่ยมเหมือนกัน
-                   จัดประเภท  ให้เด็กๆเอาผ้ามาใส่ในตะกร้า
-                   เปรียบเทียบ บ้านของฉันใหญ่กว่าบ้านของเพื่อน
-                   เรียงลำดับเหตุการณ์ ให้ทำความสะอาดห้องครัวก่อน หลังจากนั้นไปทำความสะอาดห้องนอน
-                   การวัด  บ้านของฉันห่างจากบ้านของเพื่อน  10  ก้าว
-                   เซต ไปซื้อชุดกาแฟ 1 ชุด มี ช้อน ถ้วย จาน
-                   เศษส่วน  บริเวณบ้านของฉันแบ่งป็น 3 ส่วน เท่าๆกัน ส่วนที่ 1 ต้นไม้ ส่วนที่ 2 เลี้ยงปลา  ส่วนที่ 3 ปลูกผัก
-                   การทำตามแบบ ฉันนั่งวาดบ้านของฉัน

·       กลุ่มที่ 3    (แมลง)
-                   การนับ นับจำนวนขาแมลงแต่ละชนิด
-                   ตัวเลข   เลข 1 แทนแมลง 1 ตัว
-                   จับคู่  จับคู่ภาพที่มีจำนวนแมลงเท่ากัน
-                   เปรียบเทียบ  เปรียบแมลงว่าแมลงตัวไหนใหญ่กว่ากัน
-                   การวัด  ให้เด็กๆวัดลำตัวของแมลง โดยใช้เครื่องวัด
-                   เซต  เซตของอุปกรณ์ในการจับแมลง
-                   เศษส่วน  มีแมลง  10 ตัว แบ่งออกเป็น  2  ส่วนเท่าๆกัน
-                   การอนุรักษ์  ให้เด็กมองภาชนะที่ใส่แมลงที่วางอยู่เยื้องกัน

·       กลุ่มที่ 5     (รถ)
-                   การนับ  รถคันนี่มีล้อกี่ล้อ
-                   ตัวเลข  วันนี้ฉันนั่งรถเมล์สาย  191
-                   จับคู่   ให้เด็กจับคู่ตัวเลขกับภาพที่มีจำนวนเท่าๆกัน
-                   จัดประเภท  รถยนต์คันนี้จอดที่ไหน นำภาพที่มีจำนวนล้อมาติดลานจอดรถตามที่ครูกำหนด
-                   เปรียบเทียบ   ให้เด็กบอกว่า รถไฟกับรถเมล์ อันไหนมีล้อมากกว่ากัน
-                   เรียงลำดับ  ในช่วงเช้าฉันเอารถไปล้าง  และช่วงบ่ายฉันเอารถไปทำประกัน
-                   รูป/รูปทรง   รถไฟมีรูปทรงสี่เหลี่ยม
-                   การวัด   ตั๋วเครื่องบินมีราคาแพง
-                   เซต   เครื่องดูดฝุ่น ฟอกเบาะ เคลือบสี การทำความสะอาดของรถ (เซตการทำความสะอาดรถมี ........)
-                   การทำตามแบบ   ก่อนขับรถต้องคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง (มอไซด์วิ่งเร็วกว่ารถจักรยาน ถึงจะมี 2 ล้อเหมือนกัน)

·       กลุ่มที่  6     (ขนมไทย)
-                   การนับ   ให้เด้กนับขนมที่ครูนำมา
-                   ตัวเลข   ให้เด็กนำตัวเลขมาแทนค่ากับจำนวนภาพที่เท่ากัน
-                   จับคู่   ให้เด็กจับคู่ที่มีรูปทรงเหมือนกัน
-                   จัดประเภท   ให้เด็กแยกขนมที่นิ่มไว้ถาดเดียวกัน
-                   เปรียบเทียบ   ให้เด็กเปรียบเทียบว่าขนมชิ้นไหนใหญ่กว่า
-                   เรียงลำดับ   เรียงลำดับจากเล็กไปใหญ่
-                   รูปทรง   ให้เด็กบอกรูปทรงของขนม
-                   เนื้อที่   ถาดขนมที่ 1 ใส่ขนมได้มากกว่าถาดที่ 2
-                   การวัด   ขนมชนิดไหนกว่ากัน
-                   เซต   อุปกรณ์ในการทำขนมมีอะไรบ้าง
-                   การทำตามแบบ   ให้เด็กแต่งลวดลายขนมตามอิสระ
-                   เศษส่วน    ให้เด็กแบ่งขนมเป็น  4 ชิ้น ใน 1 ชิ้นใหญ่
-                   การอนุรักษ์   เทวุ้นในภาชนะที่ต่างกัน ในปริมาณที่เท่ากัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น